มูลนิธิบีเจซี บิ๊กซี เปิดให้บริการพื้นที่เรียนรู้สำหรับเด็ก “Biggy’s Club” ที่บิ๊กซี 10 สาขาทั่วประเทศ

   เมื่อ : 17 ส.ค. 2567

กรุงเทพฯ 14 สิงหาคม 2567 - มูลนิธิบีเจซี บิ๊กซี ร่วมกับ ยูนิเซฟ ประเทศไทย สานต่อความร่วมมือเพื่อร่วมผลักดันและขับเคลื่อนการพัฒนาเด็กปฐมวัยที่มีคุณภาพ โดยวันนี้ มูลนิธิบีเจซี บิ๊กซี เปิดให้บริการ Biggy’s Club พื้นที่เรียนรู้สำหรับเด็ก อายุระหว่าง 1-8 ปี เพื่อให้เด็ก ๆ ได้มีพื้นที่เล่นหรือร่วมกิจกรรมฝึกทักษะและความสนุกสนานระหว่างที่ผู้ปกครองกำลังชอปปิงที่บิ๊กซี 
 

นายอัศวิน - นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล รองประธานกรรมการ กรรมการ เลขานุการ และเหรัญญิก มูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี กล่าวว่า “ต้องบอกว่าการชอปปิงเป็นเหมือนสวรรค์ของเหล่าผู้ปกครองโดยเฉพาะคุณแม่ที่มีเวลาจำกัดในการออกมาชอปปิง  บางคนออกมาชอปปิงโดยนำลูกมาด้วยหรือบางคนไม่ได้นำลูกมาชอปปิงด้วย ซึ่งจะมีความกังวลในขณะชอปปิงและรีบซื้อของแล้วกลับ บิ๊กซีจึงหาวิธีที่ทำให้ผู้ปกครองกังวลใจน้อยลงหากแหล่งชอปปิงนั้นมีพื้นที่เรียนรู้สำหรับเด็กที่พร้อมด้วยมาตรฐานและความปลอดภัย เพื่อช่วยให้ผู้ปกครองและลูกค้าชอปปิงอย่างมีความสุข สบายใจขึ้น และช่วยให้เด็ก ๆ ได้เล่น เรียนรู้ และมีความสุข ระหว่างรออีกด้วย”

 

นายอัศวิน กล่าวเสริมว่า “Biggy’s Club” คือ พื้นที่เรียนรู้สำหรับเด็กอายุระหว่าง 1-8 ปี ที่บิ๊กซี โดยนำร่อง 10 สาขาทั่วประเทศ ทั้งในบิ๊กซีสาขาพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑลและสาขาต่างจังหวัด ได้แก่ บิ๊กซี สาขาสะพานควาย บิ๊กซี สาขาพระราม 2 บิ๊กซี สาขาบางพลี บิ๊กซี สาขาสมุทรปราการ บิ๊กซี สาขาสุขสวัสดิ์ บิ๊กซี สาขาขอนแก่น บิ๊กซี สาขาพิษณุโลก บิ๊กซี สาขาหาดใหญ่ 2 บิ๊กซี สาขาเชียงราย และบิ๊กซี สาขาสุราษฎร์ธานี  ทั้งนี้ บิ๊กซี วางแผนจะขยายไปยังสาขาอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต”
 

“Biggy’s Club” ออกแบบเป็นสนามเด็กเล่นในร่ม มีทั้งหนังสือ ของเล่น และเกมเพื่อเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กๆ ไปพร้อมกับความสนุกของทุกครอบครัว  “Biggy’s Club” ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับแรก และเหมาะสำหรับเด็กอายุ 1-8 ปีและครอบครัว  เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น. นอกจากนี้ ที่ Biggy’s Club ยังมีเจ้าหน้าที่ประจำพื้นที่เพื่อคอยดูแลเด็กๆ ด้วย ทั้งนี้ เด็กอายุน้อยกว่า 4 ปีควรใช้พื้นที่เรียนรู้นี้พร้อมกับผู้ปกครอง
 

 

นางคยอนซอน คิม ผู้อำนวยการองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างยูนิเซฟและมูลนิธิบีเจซี บิ๊กซี มีเป้าหมายเพื่อให้เด็กทุกคนในประเทศไทยได้เริ่มต้นชีวิตอย่างมีคุณภาพ มีจุดเริ่มต้นที่มีคุณภาพในชีวิต มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่ พื้นที่และกิจกรรมที่เป็นมิตรกับเด็ก เช่น มุมอ่านหนังสือ วาดรูปและระบายสี ถือเป็นโอกาสที่เด็กๆ จะได้เรียนรู้และเล่น ทำให้การไปชอปปิงกับครอบครัวเป็นเวลาที่จะได้ส่งเสริมพัฒนาการในวัยเด็กด้วย”

“บิ๊กซี ในฐานะผู้นำค้าปลีก เรามุ่งเน้นสร้างสรรค์การเป็นแหล่งชอปปิงที่เป็นมิตรกับครอบครัว เราอยากให้ผู้ปกครองสามารถซื้อของได้อย่างสบายใจ และเด็กๆ ก็สามารถเล่นได้อย่างปลอดภัย เราเข้าใจและใส่ใจลูกค้าทุกคน และเชื่อว่าการเนรมิตพื้นที่เรียนรู้สำหรับเด็ก “Biggy’s Club” จะทำให้เด็กๆ เข้าถึงหนังสือ ของเล่น และได้ทำกิจกรรมต่างๆ ที่ส่งเสริมพัฒนาการของพวกเขา และทำให้การชอปปิงเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับทุกคนในครอบครัว” นายอัศวิน กล่าวสรุป